Mẫu đơn xin xác nhận mất giấy tờ của công an phường 2023

18/09/2023 | 11:20 157 lượt xem Hương Giang

Tội phạm trộm cướp ngày càng hoành hành trong xã hội hiện nay. Khi không may bị trộm cướp giật tài sản, không chỉ tài sản của nạn nhân bị thiệt hại mà những giấy tờ tùy thân liên quan cũng có thể bị mất. Khi đó người dân cần kịp thời làm giấy xin xác nhận mất giấy tờ của công an phường để báo tin. Vậy Mẫu đơn xin xác nhận mất giấy tờ của công an phường là mẫu nào? Cách soạn thảo đơn xin xác nhận mất giấy tờ của công an phường như thế nào? Toàn bộ những vấn đề liên quan đến biểu mẫu này sẽ được Tư vấn luật đất đai làm rõ ngay sau đây.

Căn cứ pháp lý

Mẫu đơn xin xác nhận mất giấy tờ của công an phường

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN TRÌNH BÁO

(V/v: Mất giấy tờ)

Kính gửi: ………………………………………

Tôi tên là: ………………………………………………

Sinh ngày: ………./……../……………..

CMND/CCCD số: ……………… cấp ngày ………… tại …………….

Địa chỉ thường trú: …………………………………………

Điện thoại:…………………………………………………….

Tôi làm đơn này trình bày với Quý cơ quan sự việc như sau:

Vào ngày…tháng…năm… tôi có làm mất: ………………..

Tại:…………………………………………………………………

Lý do mất:………………………………………………………..

Nay để phục vụ cho việc xin cấp lại……………….., tôi làm đơn này đề nghị…………… xác nhận cho tôi có đến trình báo với nội dung nêu trên.

Tôi xin cam đoan ………….nêu trên không cầm cố, thế chấp hoặc không bị cơ quan có thẩm quyền nào khác thu giữ.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Xác nhận của cơ quan 
Công an phường/xã/thị trấn
…, ngày…tháng…năm …
Người làm đơn

Tải về mẫu đơn xin xác nhận mất giấy tờ của công an phường

Chị A đang đi trên đường thì bị hai tên cướp chạy xe giựt mất túi xách. Trong túi xách của chị A có chứa 500 nghìn tiền mặt và ví đựng giấy tờ tùy thân của chị. Khi đó chị A muốn báo tin lên công an phường về việc mất giấy tờ nhưng chưa biết soạn thảo mẫu đơn này như thế nào. Nếu bạn cũng có cùng thắc mắc này thì có thể tham khảo và tải về đơn xin xác nhận mất giấy tờ của công an phường tại đây:

Hướng dẫn soạn thảo mẫu đơn xin xác nhận mất giấy tờ của công an phường

Anh T đang trên đường đi xe bus đến công ty thì bị móc túi. Khi đến nơi thì anh T mới phát hiện ví của mình bị mất, trong ví có các giấy tờ như chứng minh nhân dân, bằng lái xe của anh T. Khi đó anh T muốn làm đơn báo tin với công an phường để xử lý. Khi đó, cách soạn thảo mẫu đơn xin xác nhận mất giấy tờ của công an phường như sau:

Mẫu đơn xin xác nhận mất giấy tờ của công an phường
Mẫu đơn xin xác nhận mất giấy tờ của công an phường

– Trình bày đúng sự thật việc mất giấy, đảm bảo các thông tin cung cấp trong đơn trình báo là chính xác.

– Ghi rõ số lượng, đặc điểm giấy tờ bị mất như: Ngày cấp, cơ quan có thẩm quyền cấp,…

– Thông tin người trình báo cần viết đầy đủ bao gồm: Họ và tên, số Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân, địa chỉ thường trú, số điện thoại liên hệ.

Ghi những thông tin này chính xác và rõ ràng để cơ quan có thẩm quyền có thể liên hệ dễ dàng với người trình báo.

– Trình bày cụ thể lý do mất, khoảng thời gian làm mất và các sự kiện kèm theo, đồng thời ghi lý do làm Đơn trình báo mất giấy tờ để cơ quan có thẩm quyền có thể nắm bắt được.

+ Phần này của đơn, người viết thuật lại quá trình đã làm rơi, làm mất hay bị mất trộm, cướp tài sản dẫn tới việc mất tài liệu, giấy tờ trên địa bàn.

+ Các thông tin có liên quan về thời gian khai báo, các hình ảnh, video, trích xuất camera nếu có cũng cần được đưa vào phần này.

+ Bên cạnh việc thuật lại quá trình mất tài sản, người viết cũng cần trình bày các lý do dẫn tới việc cần phải xin xác nhận ví dụ như để thực hiện thủ tục nào đó hoặc xuất trình trước cá nhân, đơn vị khác nhằm chứng minh sự thật, sự việc khách quan.

– Đơn trình báo mất tài sản cần có đầy đủ chữ ký của người làm đơn và được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Những lưu ý khi soạn thảo đơn xin xác nhận mất giấy tờ của công an phường

Trong cuộc sống, việc bị trộm cắp mất tài sản, giấy tờ là điều mà không ai mong muốn. Khi hậu quả xảy ra thì nhiều người dân muốn làm đơn báo lên cơ quan công an phường về việc xác nhận những giấy tờ bị mất. Khi đó, người dân cần lưu ý những điểm sau khi soạn thảo đơn xin xác nhận mất giấy tờ của công an phường:

Để việc xin xác nhận mất giấy tờ thành công, người viết đơn cần đặc biệt chú ý tới thời điểm đã từng khai báo trước đó, sự kiện, địa điểm xảy ra, thời gian, những người làm chứng nếu có.

Ngoài ra còn cần cung cấp được thời gian đã tới khai báo, người gặp và làm việc hôm thực hiện trình báo, cung cấp lại các hình ảnh, video nếu có về sự việc để việc xác nhận được dễ dàng, nhanh chóng.

Đồng thời, thông tin người xác lập văn bản trên đơn phải đầy đủ, rõ ràng, chính xác. Các nội dung gồm có đầy đủ họ tên hợp pháp, ngày tháng năm sinh, thông tin chứng minh nhân dân, căn cước công dân còn giá trị sử dụng, nơi đăng ký thường trú, nơi ở hiện tại, số điện thoại liên hệ.

Thẩm quyền xác nhận mất giấy tờ, tài sản thuộc về Ủy ban nhân dân cấp xã/phường hoặc Cơ quan công an xã/phường địa phương quản lý địa bàn, nơi mà người mất tài sản đã kê khai, trình báo trước đó. Lưu ý việc xác nhận mất giấy tờ sẽ rất khó hoặc không thể thực hiện được nếu trong quá khứ người mất chưa từng có báo cáo về sự việc mất mát xảy ra.

Mời bạn xem thêm:

Thông tin liên hệ

Tư vấn luật đất đai đã cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến vấn đề “Mẫu đơn xin xác nhận mất giấy tờ của công an phường”. Ngoài ra, chúng tôi cung cấp dịch vụ pháp lý khác liên quan đến soạn thảo hợp đồng thỏa thuận mua bán nhà đất. Hãy nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi qua số hotline 0833.102.102 để được đội ngũ Luật sư, luật gia giàu kinh nghiệm tư vấn, hỗ trợ, đưa ra giải đáp cho quý khách hàng.

Câu hỏi thường gặp

Mất giấy đăng ký kết hôn làm thế nào?

Trong trường hợp bạn bị mất giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, bạn hãy đến UBND cấp xã/huyện nơi đăng ký kết hôn của hai vợ chồng để thực hiện trích lục. Trong trường hợp không thể trích lục hoặc không còn dữ liệu đăng ký kết hôn có thể thực hiện thủ tục đăng ký lại kết hôn.

Mất giấy đăng ký ký doanh phải làm thế nào?

Trước đây, việc mất giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Việc mất loại giấy tờ này gây khó khăn cho doanh nghiệp; khi muốn thực hiện các giao dịch với đối tác; vay vốn ngân hàng;… Nhưng ở thời điểm hiện tại, việc xin cấp lại giấy phép kinh doanh đã dễ dàng hơn rất nhiều. Chủ doanh nghiệp sẽ không cần phải xin xác nhận từ phía công an; hay chính quyền địa phương nữa mà chỉ cần thực hiện 2 bước như sau:Bước 1: Hoàn thành Mẫu Giấy đề nghị cấp lại đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp (theo mẫu tại Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT). Nhớ ghi đầy đủ thông tin cũng như có chữ ký; đóng dấu của người đại diện theo pháp luật.
Bước 2: Nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.