Thông tư liên tịch 15/2015/TTLT-BTNMT-BNV-BTC

31/05/2022 | 21:00 55 lượt xem Thanh Loan

Thông tư liên tịch 15/2015/TTLT-BTNMT-BNV-BTC ban hành ngày 04/04/2015 về hướng dẫn cơ cấu, tổ chức văn phòng đăng ký đất đai. Để nắm rõ hơn những nội dung được quy định tại Thông tư liên tịch 15/2015/TTLT-BTNMT-BNV-BTC. Tư vấn luật đất đai mời bạn đọc xem trước và tải xuống văn bản này trong bài viết dưới đây nhé.

Tình trạng pháp lý

Số hiệu:15/2015/TTLT-BTNMT-BNV-BTCLoại văn bản:Thông tư liên tịch
Nơi ban hành:Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên và Môi trườngNgười ký:Trần Hồng Hà, Nguyễn Hữu Chí, Trần Anh Tuấn
Ngày ban hành:04/04/2015Ngày hiệu lực:19/05/2015
Ngày công báo:01/06/2015Số công báo:Từ số 581 đến số 582
Tình trạng:Còn hiệu lực

Nội dung nổi bật

Thành lập Văn phòng đăng ký đất đai

UBND cấp tỉnh có trách nhiệm thành lập Văn phòng đăng ký đất đai trên cơ sở hợp nhất Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất (QSDĐ) trực thuộc Sở TN&MT và các Văn phòng đăng ký QSDĐ trực thuộc Phòng TN&MT.Theo đó, việc thành lập này phải bảo đảm:   

– Không tăng biên chế;

– Chuyển nguyên trạng kế hoạch, nhiệm vụ, kinh phí ngân sách nhà nước cấp và các nguồn vốn khác, tài sản, văn phòng làm việc, trang thiết bị, hồ sơ, tài liệu và thông tin dữ liệu có liên quan của Văn phòng đăng ký QSDĐ cấp huyện về Văn phòng đăng ký đất đai.

Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tại các quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh là đơn vị hạch toán phụ thuộc; có con dấu riêng và được Nhà nước bố trí văn phòng, trang thiết bị làm việc theo quy định của pháp luật.

Nội dung trên được quy định tại Thông tư liên tịch 15/2015/TTLT-BTNMT-BNV-BTC và có hiệu lực từ ngày 19/05/2015.

Thông tư liên tịch 15/2015/TTLT-BTNMT-BNV-BTC
Thông tư liên tịch 15/2015/TTLT-BTNMT-BNV-BTC

Tải xuống Thông tư liên tịch 15/2015/TTLT-BTNMT-BNV-BTC

Thông tư liên tịch 15/2015/TTLT-BTNMT-BNV-BTC về hướng dẫn cơ cấu, tổ chức văn phòng đăng ký đất đai.

Thông tin liên hệ

Trên đây là quan điểm của Tư vấn luật đất đai về “Thông tư liên tịch 15/2015/TTLT-BTNMT-BNV-BTC ”. Chúng tôi hi vọng rằng bạn có thể vận dụng các kiến thức trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống. Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc cần tư vấn về thành lập doanh nghiệp; tra mã số thuế cá nhân, xác nhận độc thân;… vui lòng liên hệ qua hotline: 0833 102 102.  Hoặc qua các kênh sau:

Mời bạn xem thêm bài viết:

Câu hỏi thường gặp

Văn phòng tư vấn đất đai là gì?

Văn phòng tư vấn luật đất đai, tư vấn chuyên sâu lĩnh vực pháp luật đất đai, nhà ở, nhằm giúp khách hàng có được những giải pháp tối ưu, đạt được các lợi ích trong giao dịch phát sinh từ quan hệ đất đai.
Hiện nay pháp luật đất đai, nhà ở và bất động sản đã có những thay đổi đáng kể so với giai đoạn trước, với việc các Văn bản pháp luật mới có hiệu lực như Luật Đất đai 2013, Luật Nhà ở 2014, Luật Kinh doanh bất động sản 2014 đã có những thay đổi về chính sách pháp luật cũng như các trình tự thủ tục hành chính. Để nắm được các quy định của pháp luật và áp dụng pháp luật  một cách hợp pháp và tránh được các rủi ro, tranh chấp về đất đai quý khách nên có sự tư vấn kịp thời các vấn đề gặp phải.

Điều kiện mở văn phòng tư vấn đất đai?

Trước hết, văn phòng tư vấn đất đai do một luật sư thành lập được tổ chức và hoạt động theo loại hình doanh nghiệp tư nhân. Luật sư thành lập văn phòng tư vấn đất đai phải chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về mọi nghĩa vụ của văn phòng và là người đại diện theo pháp luật của văn phòng.
Để thành lập văn phòng tư vấn đất đai, luật sư phải đáp ứng một số điều kiện nhất định theo quy định của pháp luật. Cụ thể như sau:
Thứ nhất, Chủ doanh nghiệp phải là luật sư có ít nhất hai năm hành nghề liên tục làm việc theo hợp đồng lao động cho tổ chức hành nghề luật sư hoặc hành nghề với tư cách cá nhân theo hợp đồng lao động cho cơ quan, tổ chức;
Thứ hai, chủ doanh nghiệp không được phép thành lập tổ chức hành nghề luật sư khác.